Pakiusap sa lahat ng mga panauhin:

Nakikiusap ang may akda sa lahat ng kanyang mga mambabasa na i post ang kanilang mga opinyon, reaksiyon, o mga komento, sa bandang ibaba ng kuwento. Upang maging batayan ng may akda sa kanyang mga susunod na pagtatangka. Kung gusto naman po ninyong maging kaibigan ng may akda, wala kayong ibang dapat gawin kundi i click ang join this site, at maging miyembro ng blogsite na ito. Marami pong salamat, at maligayang pagsakay sa Bus, naway maging maligaya ang ating paglalakbay.

Mark

Monday, August 29, 2011

Medyo Mahangin





Si Edcel (di tunay na pangalan) isang barkada ko ring mahilig sa textmate. Feeling nya masyado syang ma-appeal kahit alam kong sya lang ang nakakaalam nun. Medyo mahangin at pakiramdam nya eh kamukha nya si Dingdong Dantes, kahit alam naman ng mundo na mukha syang……. tenenn!!.....DOORBELL ( Dingdong rin naman). So heto na nga dahil nga nagkaroon sila ng usapan ng textmate nyang si “Pinky Pink” (hulaan ko peyborit nyang color….RED). Mag-eeyeball sila sa Odyssey Music Store sa SM North Edsa (SM na naman?), usapan nila magsusuot naman sila ng PINK (suggestion yan ni Edzel).




So heto na dumating na kami sa Odyssey ng mga 5:00 PM, pero may napansin ako kay Edzel.

.
Ako: Teka ka pare, eh di ba pink ang usapan nyo, bakit ka naka Green?



Edzel: Gago ka ba, eh paano kung panget si Pinky, eh di lugi ako!




Ako: eh paano kung maganda, eh naka-green ka naman.




Edzel: Wais to bro, may baon naman akong poloshirt na pink!




Ako: Okay !ikaw na ang matalino!




So heto na alas 5:20 wala pa akong nakikitang nakapink sa loob ng Odyssey, at para kaming mga shoplifter na tingin ng tingin sa mga tao sa loob. Habang naglalakad lakad kami, may napansin naman akong dalawang babae na bulungan ng bulungan sa may kanto ng Odyssey. Pakiramdam ko sya si Pinky Pink, pero nagulat ako kasi………………… naka-VIOLET sila. Kung itatanong nyo ang hitsura ni Pinky Pink, ang masasabi ko lang ay…… bagay na bagay sila ni Edzel! Pakiramdam din nya maganda sya,kahit alam ng mundo na mukha lang syang nagdedeliryo! hehehe




Nagtataguan silang dalawa, at dahil nakahalata na rin si Edzel na si Pinky Pink ang babaeng naka Violet, Kinumpirma nya sa pamamagitan ng pagtawag nito. At nung biglang nag-ring ang cellphone ni Pinky Pink, nagtatakbo si Pinky Pink palabas habang tumatawa.(parang mga tanga lang!)




Ako: Ano pre natanso ka no?



Edcel: Oo nga pre buti na lang di ako nag Pink!



Ako: Ganun! (nagkagaguhan na nga sila eh yung kulay ng damit pa ang inisip!hehe)
______________________________
Ngayon syempre ang bawat istorya may moral lesson, kaya ang moral lesson na masasabi ko ay

WAG MAKIKIPAGTEXTMATE,!!



KUNG MAG-EEB MAN KAYO, WAG NG MAGSABI KUNG ANONG KULAY NG DAMIT ANG DAPAT ISUOT!




Yun lamang po.

Maligayang  Paglalakbay sa inyong lahat!!!   at maligayang pagsakay sa Bus, Bukas po ulit sakay kayo ha???  salamat!!


3 comments:

  1. hahaha nakakatuwa ang sturya...yon ang mapala natin kapag super conceited tayo..

    ReplyDelete
  2. kya aq ayaw q ng txtm8. Seksm8 pwede. Wahaha jokekya aq ayaw q ng txtm8. Seksm8 pwede. Wahaha joke

    ReplyDelete
  3. funny story, you made me laugh and quite remember something related to that. hehe it's okey to have a text mate but be careful when you guys plan to see each other. hehe expect the unexpected right? hehe lol :D and lastly, don't expect too much from your text mate. double thumbs up to that! hehe :D

    ReplyDelete